top of page
  • Writer's pictureKoffmann

Để thiết kế cửa sổ phòng ngủ hợp phong thủy bạn cần biết

Thiết kế cửa sổ phòng thẩm mỹ, phong thủy là một điều không hề khó khăn chút nào. Tuy nhiên, để làm điều đó hiệu quả thì không phải ai cũng có thể nắm được. Các bạn đang quan tâm hãy cùng lưu ý một số điều khi thiết kế cửa sổ phòng ngủ hợp phong thủy dưới đây nhé.



- Lưu ý với phòng ngủ của trẻ nhỏ

Với những phòng ngủ của trẻ nhỏ, các bạn nên phân bổ kích thước sao cho vừa phải. Chúng cần đảm bảo không quá to, bên cạnh đó cần phải cao hơn tầm với của trẻ.

Hoặc mẫu cửa sổ cũng cần phải có có song sắt, lưới bao che lại cẩn thận và chắc chắn. Điều đó sẽ có thể giúp đảm bảo an toàn cho trẻ được tối ưu nhất, tránh sự cố đáng tiếc.


- Tạo nên không gian gần gũi với thiên nhiên

Với không gian phòng ngủ, các bạn có thể trồng một số loại cây nhỏ cảnh nho nhỏ trong phòng. Bạn cũng có thể dùng hoa, cây cảnh để trang trí cho mẫu cửa thông phòng đẹp ngủ ra vào hay mẫu cửa phòng ngủ bên trong. Chúng sẽ giúp mang đến không gian phòng ngủ nét gần gũi với thiên nhiên hơn. Lưu ý nếu bạn chọn những cây lớn thì nên thiết kế chúng ở gần cửa để tiện di chuyển ra ngoài vào ban đêm.

Với những khung cửa sổ thấp, bạn có thể chọn những loại cây như tigôn, hoa hồng leo… Bạn có thể làm giàn xung quanh khung cửa sổ, qua đó tạo được một khung cửa mang hơi hướng cổ điển.



- Thiết kế sao cho đảm bảo ánh sáng

Các gia chủ cần đảm bảo cung cấp đầy đủ ánh sáng cũng như không khí cho căn phòng. Các bạn có thể sử dụng các loại cửa ô thoáng là cửa phòng ngủ, cửa sổ phòng ngủ, hay cửa thông phòng ngủ với các phòng khác…

Chúng sẽ giúp đảm bảo cho việc cung cấp đầy đủ nguồn ánh sáng, không khí cho căn phòng, Giúp mang đến được sự tiện nghi, thoải mái, cùng những giấc ngủ yên bình, thư thái.


- Lưu ý không để thiết bị điện tử gần cửa sổ

Những đồ dùng trong phòng ngủ như tivi, ổ điện, hệ thống máy móc… cần để tránh xa cửa sổ. Nhờ đó sẽ có thể đảm bảo tuổi thọ cho chúng, tránh các hiện tượng tự nhiên như nắng, mưa làm chúng hư hỏng.


>>> Xem thêm về phong thủy cửa phòng ngủ TẠI ĐÂY


- Tránh thiết kế cửa sổ phòng ngủ ở đầu giường

Các chuyên gia phong thủy khuyến cáo, các gia chủ không nên thiết kế cửa sổ phòng ngủ ở đầu giường. Các bạn cũng cần tránh để chúng ở vị trí đón nắng vào bên trong nhà nhé.

Nhờ đó sẽ có thể giúp tránh để ánh nắng chiếu vào mặt người đang nằm ngủ. Nhờ vậy sẽ có thể giúp đảm bảo cho cho chất lượng giấc ngủ được đảm bảo tốt nhất.



- Lưu ý màu sắc phù hợp

Các bạn cần lưu ý chọn màu tường với cửa sổ căn phòng sao cho phù hợp với nhau. Bên cạnh đó chúng cũng cần đảm bảo phù hợp với màu rèm, khung cửa hay những vật dụng,...

Các bạn có thể chọn màu sơn tường, gạch lát nền là những gam màu dịu dàng, mát mắt. Một số màu phù hợp như màu tím nhạt, hồng tươi hay màu xanh nhạt… Rồi bạn có thể chọn cửa là những gam màu nâu trầm, hay nâu cánh gián để tạo nên được điểm nhấn cho căn phòng.

Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp, bạn nên chọn cho cửa sổ những chiếc rèm mỏng, mềm mại. Tránh dùng rèm quá dày và có màu sắc tối, chúng sẽ khiến cho căn phòng thêm u tối và ẩm thấp.


Trên đây là những điều khi thiết kế cửa sổ phòng ngủ đẹp hợp phong thủy cần lưu ý. Hy vọng, các bạn đã có thêm được thông tin bổ ích qua bài viết trên đây.

Các bạn có thể đến với cửa thép Koffmann để được tham khảo các sản phẩm cửa đẹp cho ngôi nhà. Và bạn xây dựng nên được một phòng ngủ tiện nghi, thoải mái cho gia đình mình.



2 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page