top of page
  • Writer's pictureKoffmann

Chọn cửa ra vào 1 cánh bằng chất liệu nào?

Updated: Sep 10, 2020

Hiện nay có rất nhiều loại cửa ra vào 1 cánh với chất liệu đa dạng để người dùng chọn lựa. Vậy nên chọn cửa ra vào 1 cánh nên chọn chất liệu nào cho phù hợp với từng công trình?



Cửa là bộ phận có vai trò quan trọng trong trong thiết kế của mỗi một ngôi nhà. Vì lẽ đó, việc gia chủ cũng hết sức chú tâm đến việc lựa chọn mẫu cửa ra vào đẹp sao cho thẩm mỹ, tiện nghi. Trong đó, việc chọn cửa có chất liệu là gì cũng là điều mà nhiều gia chủ băn khoăn.

1. Cửa 1 cánh ra vào bằng gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp

Cửa gỗ tự nhiên luôn là loại cửa được ưa chuộng, bởi chúng kiểu dáng sang trọng. Hơn nữa, chất lượng của cửa cũng luôn được đảm bảo nếu được xử lý hiệu quả. 

Các mẫu cửa 1 cánh gỗ tự nhiên thường có thiết kế bản to và dày và đẹp mắt, có tính thẩm mỹ. Nhờ đó, mang đến cho không gian của ngôi nhà bạn có được sự bề thế và cao quý.



Tuy vậy, dòng cửa này lại có nhược điểm là khá nặng, khó khăn trong việc lắp đặt. Hơn nữa, giá thành của cửa cũng tương đối cao, và vật liệu là gỗ cũng ngày một hiếm hơn. Bên cạnh đó, nó cũng tác động đến việc phá rừng, ảnh hưởng đến môi trường sống. Mặt khác, cửa cũng dễ bị mối mọt, hư mục nếu không được xử lý chất gỗ hiệu quả, đúng cách. 


Với gỗ công nghiệp, chúng thường không có được vẻ ngoài “bắt mắt” bằng cửa gỗ tự nhiên. Vì vậy, dòng cửa thường được ứng dụng để làm cửa phòng ngủ đẹp hoặc cửa ra vào phòng bếp….

Dòng cửa này cũng có ưu điểm là khó có thể bị cong vênh, mối mọt, giãn nở do thời tiết. Cửa cũng nhẹ hơn rất nhiều so với cửa gỗ tự nhiên rất nhiều nên không sợ bị xập xệ bản lề khi dùng lâu, giá thành của loại gỗ này cũng thấp hơn gỗ tự nhiên khá nhiều, chỉ bằng 70% giá thành mua gỗ tự nhiên.



Tuy nhiên, dòng cửa này lại rất kỵ với không gian ẩm ướt, nhiều nước cũng như thời tiết nồm ẩm… Do đó, những không gian như cửa nhà tắm, nhà vệ sinh không thích hợp sử dụng dòng cửa này.


2. Cửa ra vào 1 cánh bằng nhôm

Nhôm là vật liệu có độ bền khá cao, nhẹ và khá được ưa chuộng sử dụng làm cửa ra vào. Chúng có khả năng chịu được lực tác động khá tuyệt vời, ít bị ảnh hưởng bởi gỉ sét,... Chúng cũng thường được kết hợp với kính để giúp gia tăng thêm phần sang trọng, hiện đại của ngôi nhà.


Bên cạnh đó cửa cũng có độ giãn nở tốt trước nhiệt độ thất thường, tính năng an toàn cao. Với những ưu điểm đó, chúng được sử dụng khá nhiều làm cửa ra vào cho nhiều không gian. Chẳng hạn, chúng thường được sử dụng để làm cửa ra vào nhà tắm hay cửa sau. 


>>> Xem thêm về phong thủy cửa phòng ngủ tại:


3. Cửa ra vào 1 cánh bằng nhựa uPVC

Cửa nhựa được có chất liệu chính là uPVC, có độ bền cao và khả năng cách âm, cách nhiệt khá tốt. Các sản phẩm cửa nhựa có thiết kế không quá đa dạng như sản phẩm khác trên thị trường. 

Mức giá thành của cửa nhựa rất phải chăng với người tiêu dùng, độ bền cao. Tuy nhiên, chúng chỉ mang đến nét hiện đại nhưng lại không đủ sự sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà. Nên chúng thường được sử dụng để làm cửa thông phòng, cửa sau của ngôi nhà.


4, Cửa ra vào 1 cánh thép vân gỗ

Các sản phẩm cửa ra vào 1 cánh thép vân gỗ cũng là sự chọn của nhiều gia đình. Chúng cũng được thiết kế đa dạng, phong phú để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 

Cửa sở hữu chất lượng đảm bảo, đã được kiểm chứng nghiêm ngặt trước khi đến tay người dùng. Nhờ được làm từ 2 lớp thép tấm mạ điện cùng với MgO, giúp bền chắc chắn, cứng cáp. Cửa cũng có khả năng chống chịu với những áp lực, tác động thời tiết từ bên ngoài môi trường hiệu quả. 





Các mẫu cửa 1 cánh đẹp ra vào được Cửa thép vân gỗ Koffmann mang đến người dùng có thiết kế hết sức đa dạng. Với việc có thể được kết hợp với kính, hay thiết kế có thêm ô thoáng để người dùng tham khảo. 

Nhờ đó, những mẫu cửa 1 cánh có thể được các gia chủ sử dụng cho nhiều không gian, công trình khác nhau. Chúng có thể được sử dụng cho cửa ra vào chính, cửa thông phòng, cửa nhà tắm, cửa chính chung cư… Quý khách hàng có thể tùy theo nhu cầu mà chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.


Mong rằng bài viết này giúp bạn biết được cửa ra vào 1 cánh nên chọn chất liệu nào. Bạn cũng có thể truy cập website: http://koffmann.vn/ để được tham khảo các sản phẩm cửa thép vân gỗ chống cháy. Giúp cho bạn sẽ xây dựng “tổ ấm” gia đình mình được khang trang, thẩm mỹ, tiện nghi nhất.


5 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page